TRƯỜNG CAO ĐẲNG PHÁT THANH – TRUYỀN HÌNH II KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2021 – 2022

            Ngày 24/09/2021, Trường Cao đẳng Phát thanh – Truyền hình II (CĐ PT –TH II) đã tổ chức Lễ khai giảng năm học 2021 – 2022  bằng hình thức trực tuyến. Tham dự buổi lễ có Ban Giám hiệu, lãnh đạo các Phòng/Khoa/Trung tâm, đại diện cán bộ giảng viên, giáo viên chủ nhiệm cùng đại diện sinh viên các khóa K19, K20 và K21 của 2 Khoa Báo chí & Truyền thông; Công nghệ PT – TH & Truyền thông.

BGH, CB – GV cùng đại diện tân SV trong Lễ Khai giảng trực tuyến

Trong bối cảnh cả nước đang chống lại sự bùng phát của đại dịch Covid - 19, thực hiện theo tinh thần Chỉ thị 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ, việc phong tỏa, giãn cách ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống của toàn xã hội trong đó có hoạt động dạy và học. Lễ Khai giảng năm học 2021 – 2022 diễn ra trong không khí thật đặc biệt, các thầy cô trong Ban giám hiệu và giáo viên chủ nhiệm chỉ được gặp gỡ các em sinh viên khóa mới qua không gian mạng. Với nhà trường, thầy cô và các em sinh viên đây là một lễ khai giảng đặc biệt trong lịch sử gần 44 năm hình thành và phát triển của trường.

Năm 2021, công tác tuyển sinh của các trường cao đẳng trong cả nước gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid 19 diễn biến phức tạp và kéo dài, nhưng Trường CĐ PT - TH II đã chủ động đề ra những kế hoạch và phương án phù hợp trong  công tác tuyển sinh. Tính đến thời điểm này, trường đã tiếp nhận gần 1.600 hồ sơ của thí sinh đăng ký xét tuyển vào 5 ngành học: Quay phim; Truyền thông đa phương tiện; Quan hệ công chúng; Báo chí; Thiết kế đồ họa, và đã có 380 sinh viên nhập học, đạt 95% chỉ tiêu cao hơn so với cùng kỳ năm trước. Hiện các thí sinh vẫn đang tiếp tục nộp hồ sơ trong đợt xét tuyển mới, kéo dài đến hết tháng 12/2021. Do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp,  ngay từ đầu tháng 9, sinh viên các khóa toàn trường đã bước vào năm học mới với các môn lý thuyết bằng hình thức trực tuyến.

 Phát biểu tại lễ Khai giảng, Thầy Nguyễn Hồng Hải – Hiệu trưởng nhà trường đã chia sẻ những khó khăn của đội ngũ CB – GV và các em sinh viên trong tình hình dịch bệnh thời gian qua. Đồng thời, nhấn mạnh: “Nhà trường cũng sẽ có những chính sách cụ thể  để cùng đồng hành và chia sẻ, tạo mọi điều kiện để từng bước giúp các em khắc phục những khó khăn. Mong các thầy cô, các em sinh viên luôn vững vàng vượt qua những thử thách này để thực hiện tốt nhiệm vụ dạy và học trong năm học mới”.

Thầy Nguyễn Hồng Hải – Hiệu trưởng phát biểu tại buổi lễ

Em Đinh Vũ Duy - Lớp 21CĐBC -  Khoa Báo chí và Truyền thông - đại diện cho tân sinh viên toàn trường phát biểu trong buổi lễ: “Có lẽ, đây sẽ là một kỷ niệm không chỉ bản thân em mà tất cả các bạn sinh viên khóa mới cũng sẽ khó quên khi tham dự một buổi lễ khai giảng với hình thức đặc biệt như thế này. Em quyết định chọn ngôi nhà chung là Trường CĐ PT –TH II để đặt những viên gạch vững chắc hơn cho mục tiêu trở thành một biên tập viên – phóng viên trong tương lai. Được biết tôn chỉ của nhà trường "Học là trải nghiệm với thực tiễn", em và các bạn tân sinh viên luôn có một niềm tin vững chắc khi bước vào môi trường mà ở đó sinh viên chúng em vừa được tiếp thu về kiến thức  lý thuyết lẫn được thực hành và thật nhiều cơ hội để cọ xát với thực tiễn nghề nghiệp”.

Em Đinh Vũ Duy - Lớp 21CĐBC đại diện cho tân sinh viên toàn trường phát biểu

Trường CĐ Phát thanh - Truyền hình II được thành lập năm 1978 là một trường công lập trực thuộc Đài Tiếng nói Việt Nam. Suốt gần 44 năm hình thành và phát triển, tập thể nhà trường đã từng bước khẳng định là một cơ sở đào tạo nguồn nhân lực có uy tín trong lĩnh vực Phát thanh, Truyền hình, Báo chí, Truyền thông cho các tỉnh phía Nam nói riêng và cả nước nói chung.

Tiếp nối truyền thống quý báu ấy, những năm gần đây trường CĐ PT- TH II đã không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng cả về cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật dạy học, cả về nội dung, chương trình đào tạo, đáp ứng nhu cầu của người học và của xã hội. Trong số các ngành nhà trường đang đào tạo như: báo chí, quay phim, truyền thông đa phương tiện, quan hệ công chúng, thiết kế đồ họa…thì có tới 4 ngành trọng điểm được Đài Tiếng nói Việt Nam; Tổng cục Dạy nghề; Bộ LĐTB&XH hỗ trợ đầu tư là ngành quay phim  đạt chuẩn quốc tế và 3 ngành được đầu tư đạt chuẩn quốc gia là Công nghệ kỹ thuật điện tử, truyền thông; thiết kế đồ họa và ngành Truyền thông đa phương tiện, với nhiều hệ thống trang thiết bị hiện đại vào hàng top đầu trong hệ thống các cơ sở đào tạo về báo chí truyền thông của cả nước. Đội ngũ thầy cô của nhà trường bên cạnh sự tâm huyết thì cũng luôn nỗ lực tự đào tạo, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ dạy học trong giai đoạn mới. Ngoài đội ngũ giảng viên cơ hữu, nhà trường luôn có một đội ngũ các chuyên gia thuộc nhiều lĩnh vực, các nhà báo, các quay phim, kỹ thuật giỏi, các nhà quản lý cùng tham gia thỉnh giảng. Do vậy mà những năm gần đây, chất lượng đào tạo sinh viên của nhà trường đã từng bước được nâng lên, sinh viên ra trường đã tiếp cận ngay được với công việc, đáp ứng được yêu cầu về nhân lực của các đơn vị, các cơ quan báo chí, truyền thông trong khu vực.

Một số hình ảnh trong buổi lễ khai giảng

 

Bài: Hoài Hương - Ảnh: Nam Phương