SINH VIÊN KHOA BÁO CHÍ & TRUYỀN THÔNG TÌM HIỂU CÁCH “XỬ LÝ TÌNH HUỐNG TRONG PHÁT THANH TRỰC TIẾP”

Sáng nay (22/12), Khoa Báo chí & Truyền thông vừa tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề: “ Xử lý tình huống trong phát thanh trực tiếp” với sự tham gia của khách mời nhà báo Huỳnh Sang – Giám đốc SC Media và gần 100 sinh viên khóa 19 đang theo học ngành Báo chí.

Theo nhà báo Huỳnh Sang, để xử lý các tình huống có thể xảy ra trong chương trình phát thanh trực tiếp thật tốt, trước tiên cần quan tâm và liên tục cập nhật kiến thức, thông tin cơ bản bằng cách thu thập từ nhiều nguồn. Điều này nhằm củng cố cho bản thân một lượng kiến thức nền vững chắc cho việc xử lý tình huống.

Nhà báo Huỳnh Sang

Anh cho biết, để có thể trang bị được những kỹ năng cần thiết đó, đòi hỏi người làm báo nói chung và người làm báo phát thanh nói riêng phải chịu khó học hỏi, dấn thân vào nhiều lĩnh vực. Đọc sách, xem báo, nghe đài cũng là một trong những phương pháp được tốt trong việc trang bị kỹ năng cần có.

Nhà báo Huỳnh Sang đã chỉ ra những tình huống có thể xảy ra trong thực tế, cũng như chia sẻ những bí quyết xử lý nhanh những sự cố xảy ra trên sóng trực tiếp như: file đang phát thì bị ngừng, khách mời đến trễ, MC có vấn đề đột xuất về chất giọng…

Tại buổi nói chuyện, sinh viên được thực tiếp trãi nghiệm cách xử lý những tình huống có thể xảy ra trong phát thanh trực tiếp.

Toàn cảnh buổi nói chuyện

Bạn Phạm Quốc Duy – sinh viên lớp 19CDBC1 chia sẻ: “Qua buổi nói chuyện thì bản thân mình trang bị thêm được rất nhiều kiến thức từ những tình huống rất thực tế. Mình thấy buổi nói chuyện không chỉ bổ ích cho môn học mà nó còn rất bổ ích cho nghề nghiệp của mình sau này, đặc biệt là làm nghề phát thanh”.

Buổi nói chuyện là hoạt động nằm trong khuôn khổ môn học Phát thanh trực tiếp, là dịp để sinh viên quan tâm và yêu mến hơn với thể loại báo phát thanh thông qua những chia sẻ của nhà báo kinh nghiệm, từ đó có cái nhìn cận cảnh hơn về quá trình làm nghề và tác nghiệp sau này.

Chụp hình lưu niệm

Nhà báo Huỳnh Sang là cựu sinh viên trường Cao đẳng Phát thanh - Truyền hình II. Hiện anh là người sáng lập và là giám đốc điều hành của SC Media. Anh là nhà báo tâm huyết và có nhiều dự án ở lĩnh vực phát thanh.

                                                                              Tin, ảnh: Quyền Quí