Nhiều kiến thức bổ ích được chia sẻ trong buổi nói chuyện chuyên đề: “Kỹ năng biên tập truyền hình”

Sáng nay (9/4), Khoa Báo chí & Truyền thông - trường CĐ Phát thanh – Truyền hình II vừa tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề: “Kỹ năng biên tập truyền hình” cho gần 100 sinh viên khóa 19 ngành Báo chí, với sự tham gia của khách mời NSƯT – Đạo diễn Trương Tấn Nguyên Hải - Phó ban điều hành Kênh HTV Key - Đài Truyền hình TP.HCM.

Tại buổi nói chuyện, anh Nguyên Hải chia sẻ những kinh nghiệm của bản thân về quá trình biên tập cũng như các công đoạn để tạo ra một tác phẩm báo chí truyền hình hiệu quả. Người làm biên tập cần trang bị kỹ năng trình bày, thuyết phục, kết nối với các đồng nghiệp để hiệu xuất công việc đạt cao nhất, bởi người biên tập luôn được biết tới đầu tiên trong tác phẩm. Anh cho biết: “Quá trình biên tập đóng vai trò tạo nên linh hồn cho một tác phẩm truyền hình, và người biên tập là tín hiệu số một”. Anh nhấn mạnh, người biên tập cần phải rèn luyện sự nhẫn nại, làm biên tập truyền hình không được tham lam, chỉ cần đưa thông tin đúng và đủ.

NSƯT – Đạo diễn Trương Tấn Nguyên Hải

Xoay quanh những câu hỏi của sinh viên về các nội dung: Những khó khăn mà một biên tập viên truyền hình thường gặp; Những tố chất mà một biên tập viên truyền hình cần có và hướng tới; Làm thế nào khi biên tập đề tài ở lĩnh vực nhạy cảm,… NSƯT – Đạo diễn Trương Tấn Nguyên Hải đã có những chia sẽ giải đáp tận tình, hóm hỉnh, tạo không khí tươi vui. Anh cũng tư vấn cho sinh viên cụ thể về những phương pháp để phân bố công việc sao cho khoa học nhất. Theo anh, với sinh viên, ngoài việc trau dồi những kiến thức chuyên môn, còn phải trang bị sự tự tin trong quá trình làm nghề, đây sẽ là một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của mỗi người.

Toàn cảnh buổi nói chuyện

Sinh viên Nguyễn Quyền Quí – lớp 19CDBC3 cho biết: “Những lần tham gia nói chuyện chuyên đề như thế này cho mình thêm nhiều kiến rất bổ ích. Từ những chia sẽ đó, giúp mình và nhiều bạn sinh viên khác có cơ hội tiếp xúc gần hơn với nghề, đúng với tiêu chí “Học là trải nghiệm với thực tiễn”; nhất là lúc sinh viên khóa 19 sắp bước vào kỳ thực tập tại trường và tại cơ sở, chuẩn bị hành trang rời khỏi mái nhà VOV College”.

Thạc sĩ Nguyễn Thị Mai Thu – Phó trưởng Khoa, Phụ trách Khoa Báo chí & Truyền thông trao hoa và thư cảm ơn cho khách mời.

Tin: QQ

Ảnh: Văn Vũ