MC Thanh Bạch, Người truyền lửa đam mê cho nghề dẫn chương trình

Trung tâm Tư vấn và Đào tạo Báo chí - Truyền thông  (VOV College) vừa khai giảng các khóa đào tạo các lớp Phát thanh viên - Người dẫn chương trình, Dựng phim và Kỹ xảo truyền hình, Nghiệp vụ Báo chí, Biên tập – Biên kịch, Quay phim chuyên nghiệp hôm thứ Hai 4/5/2020. Mỗi khóa học có thời gian từ 2 – 3 tháng. Tối 6.5.2020 là buổi học thứ hai với MC Thanh Bạch, các học viên tham gia khóa đào tạo “Phát thanh viên và Người dẫn chương trình” gần như vỡ òa trong sự bất ngờ và sung sướng

Giảng viên đứng lớp nhiệt tình, học viên hào hứng, say mê, thậm chí, cả lớp gần như nín thở, gần như nuốt từng lời anh nói. MC Thanh Bạch kể chuyện học nghề gian nan, trầy trật, khổ nhọc, thất vọng… thời đại học xa xưa bên trời Tây. Anh kể về những trải nghiệm vui buồn trong khi làm nghề với một cảm xúc dạt dào. Giọng anh ấm mà vang to, khi lên bổng lúc xuống trầm, đầy nội lực. Đôi khi câu chuyện được đẩy lên cao trào, tựa như những ngọn sóng tràn bờ. Câu chuyện kể về nghề dẫn chương trình của anh thật sự làm cho chúng tôi xúc động. Anh đã truyền cảm xúc chân thật từ sâu thẳm bên trong anh tới người nghe, khiến họ thấy ngạc nhiên, bất ngờ và thích thú.

Bạn Vương Lập Cơ cũng tâm sự với chúng tôi: “Cách thầy Thanh Bạch truyền đạt rất cảm hứng, dẫn dắt câu chuyện với nhiều cung bậc cảm xúc. Điệu bộ, cử chỉ giảng dạy của Thầy rất tự nhiên, không bi kìm nén. Thầy giúp cho chúng em khắc phục tính rụt rè, chưa tự tin và thầy dạy cho chúng em một cách toàn diện về nghề MC. Kiến thức Thầy vừa rộng vừa sâu. Em thật sự may mắn khi được học thầy”.

Chuyện học của MC Thanh Bạch đã qua từ mấy mươi năm trước, nhưng với giọng điệu âm vang, với sự dẫn dắt thu hút, đặc biệt là anh đã liên hệ nó vào thực tế việc học của chúng tôi một cách khéo léo. Nó khiến chúng tôi thấy câu chuyện trở nên thật tươi mới và có ý nghĩa sâu sắc. Anh đã truyền cho chúng tôi một niềm tin mãnh liệt vào cái giá của sự kiên trì, dù lúc đó anh tự nhận định cả sức và tài gần như không phải là cái trời ban sẵn cho mình. Nhưng thực tế chứng minh anh đã thật sự thành công! Chính điều đó đã thổi bùng lên trong tất cả chúng tôi niềm tin mạnh mẽ là chúng tôi cũng sẽ phải nỗ lực như anh, sẽ không từ bỏ đam mê, khát vọng được học tốt và được tỏa sáng với nghề dẫn chương trình. Có thể nói tất cả các học viên đều rất phấn khích. Bạn Phạm Thị Vân Trang, với mong muốn tự tin hơn với nghề dẫn chương trình MC khi được học với những Thầy, Cô đầy tâm huyết với nghề đã xúc động nói với chúng tôi: “ Em rất ngưỡng mộ cách truyền đạt của các thầy Thanh Bạch nhiệt tình. Học mà không thấy chán, Thầy đã dạy cho chúng em tự tin,  nghiêm túc trong nghề. Thầy cô là tấm gương vượt khó vươn lên, đam mê và cháy bỏng với với nghề”.

Còn bạn Võ Phùng Nhã Thy rất hứng khởi nói: “Đây là buổi thứ 2 được học với Thầy Thanh Bạch. Thầy đã truyền năng lượng tích cực của thế hệ đi trước cho chúng em. Thầy Thanh Bạch không chỉ truyền nghề mà còn truyền đạt những kiến thức căn bản, nền tảng, phong cách sống, những suy nghĩ tích cực và truyền thông điệp, cảm hứng đến những người xung quanh. Thầy rèn luyện cho em tính chủ động nhanh nhạy trong mọi tình huống. Em thật sự ấn tượng với buổi học tới 6/5 diễn ra hơn 4 giờ nhưng tất cả các bạn trong lớp đều tập trung. Vì cách thầy dạy không đề thời gian trống, học viên không kịp suy nghĩ hay bị chi phối vì các yếu tố khác. Tiết tấu truyền đạt của thầy dồn dập, liên tục, sinh động, hấp dẫn thật sự cuốn hút chúng em. Em và bạn rất may mắn được học thầy. Trung tâm Tư vấn và Đào tạo Báo chí Truyền thông của VOV College tổ chức những lớp học rất là chất lượng và chúng em học được rất nhiều từ kiến thức đến kỹ năng và thái độ nghiêm túc với nghề. Nếu có những khóa học nâng cao tiếp theo em sẽ rũ nhiều bạn khác cùng đăng ký”.  

Còn bạn Trần Thị Vân Anh thì bộc bạch: “ Em cảm ơn cô Thanh Thương đã dạy rất nhiệt tình, gần gũi….Cảm nhận của em là Thầy, Cô dạy ở Lớp học của VOV College như là một Người cha, Người mẹ giảng dạy rất nhiệt tình nề hà về thời gian, cháy hết mình với nghề. Chúng em rất là may mắn, xúc động khi được học với những thầy, Cô như thế. Mặc dù mới 2 buổi học chưa thể đánh giá hết cả khóa học lớp PTV – MC nhưng cảm nhận của em là đầu tư thời gian và học phí để học những lớp như thế này rất là xứng đáng.  Nếu có cơ hội em sẽ tiếp tục tham gia các khóa học nâng cao.”   

Cô Dương Thủy, nguyên phó hiệu trưởng Nhà trường, giảng viên thỉnh giảng của Trung tâm sau khi giao lưu với MC Thanh Bạch tại lớp PTV – MC đã nói rằng: “Các bạn học viên rất may mắn được học nghề từ MC tài năng này. Chúng ta thấy, MC Thanh Bạch kể về những gian nan trên con đường đi tìm tương lai, nhưng với một phong thái rất trẻ trung, lạc quan và với giọng điệu không kém phần hài hước. Chính điều đó làm cho chúng ta (cả học viên lẫn người dự thính) đều có thể khẳng định vinh quang mà anh có được thật sự xứng đáng. Với các bạn học viên, đây là cơ hội vàng, vì không những các bạn được chỉ dẫn kỹ năng, được học kinh nghiệm làm nghề mà còn được truyền ngọn lửa nóng bỏng của lòng yêu nghề, từ một bậc đàn anh rất đáng được mến mộ”.

Minh Thư