GIẢNG VIÊN - TÂN SV VOV COLLEGE HƯỞNG ỨNG TUẦN LỄ HỌC TẬP SUỐT ĐỜI NĂM 2020

Sáng ngày 09/10/2020 tại Hội trường cơ sở Quận 12 trường VOV College đã diễn ra buổi sinh hoạt chuyên đề dành cho sinh viên: “Phương pháp học tập” và “Định hướng cuộc đời, dễ hay khó?”. Diễn giả là TS.Nguyễn Thanh Tùng – Viện trưởng viện Quản trị Tri thức KMI đã chia sẻ nhiều kiến thức bổ ích, lý thú với gần 400 tân sinh viên khóa 20.

Toàn cảnh buổi chuyên đề “Phương pháp học tập” và “Định hướng cuộc đời, dễ hay khó?”

Gần 400 tân SV K20 đã ngồi chật kín hội trường để lắng nghe báo cáo viên – TS Nguyễn Thanh Tùng chia sẻ phương pháp học tập và con đường định hướng cuộc đời

Mở đầu buổi chia sẻ với tân sinh viên, TS.Nguyễn Thanh Tùng khẳng định năng lực tự học là vô cùng quan trọng. Từ đó, ông hướng dẫn phương pháp tự học theo 5 bước: Chú tâm – Lắng nghe – Quan sát – Phân tích và Đúc kết. Với cách trình bày cuốn hút, ông đã tạo ra những tình huống thú vị, trao đổi, tương tác và thu hút sự chú ý của người học trong suốt hơn 3 tiếng đồng hồ buổi sáng. Bạn Vũ Thị Minh Anh, lớp 20CĐPR cho biết: “Những kiến thức mà thầy Tùng truyền đạt vô cùng bổ ích cho quá trình rèn luyện và học tập của sinh viên năm nhất chúng em. Nó rất khác với phương pháp tự học năm cấp 3 mà em đã áp dụng. Khi đó em chỉ biết tự tìm kiến thức tài liệu trên mạng và lắng nghe thầy cô giảng trên lớp chứ không có quan sát, phân tích hay đúc kết. Em cảm ơn nhà trường đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề thiết thực như thế này”.

Đánh giá về hiệu quả buổi sinh hoạt chuyên đề dành cho sinh viên, thầy Hiệu trưởng Nguyễn Hồng Hải tâm đắc phát biểu: “Trân trọng cảm ơn TS.Nguyễn Thanh Tùng đã sắp xếp thời gian đến trường chúng tôi và dành toàn bộ tâm huyết, nhiệt tình tặng các em tân sinh viên món quà tri thức đặc biệt đầu năm học mới. Tôi tin rằng những gì thầy truyền đạt ngày hôm nay đã gây ấn tượng mạnh mẽ với các em, tạo giá trị lớn lao giúp các em có định hướng đúng đắn, rèn luyện kỹ năng vào cuộc sống, vào việc học tập dưới mái trường này để sau này ra đời lập thân, lập nghiệp vững vàng”.   

Thạc sĩ Nguyễn Hồng Hải – Hiệu trưởng nhà trường tham dự buổi sinh hoạt chuyên đề cùng các bạn tân SV  

Tân SV hứng thú lắng nghe những chia sẻ bổ ích từ TS.Nguyễn Thanh Tùng

TS. Nguyễn Thanh Tùng cùng thầy Hiệu trưởng Nguyễn Hồng Hải tặng sách cho các bạn tân SV đặt câu hỏi trong buổi sinh hoạt chuyên đề

Kết thúc chuyên đề 1, BGH nhà trường tặng quà lưu niệm cho diễn giả TS.Nguyễn Thanh Tùng

Buổi chiều cùng ngày, TS.Nguyễn Thanh Tùng tiếp tục gặp gỡ toàn thể giảng viên trong trường để chia sẻ về chuyên đề số 2: “Ý nghĩa hạnh phúc của nghề giáo”. Chuyên đề này gồm 4 phần: Ý nghĩa mục đích của cuộc sống; Nghề dạy học và sứ mệnh của giảng viên; Làm sao để yêu nghề; và Đạo đức của nghề dạy học.

Được biết, nhà trường tổ chức 2 chuyên đề trên nhằm hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời năm 2020 của ngành Lao động – Thương binh & Xã hội và của Sở LĐTB&XH TP.HCM.

Bên cạnh việc nâng cao năng lực chuyên môn, giảng viên nhà trường còn tích cực tham gia các khóa học về kỹ năng mềm do nhà trường tổ chức

 


Diễn giả - TS.Nguyễn Thanh Tùng

-Viện trưởng Viện Quản trị Tri thức KMI

-Phó chủ tịch Hội chất lượng TP.HCM

-Hiệu trưởng – Trường Cao đẳng Quốc tế Tuệ Đức VABIS – CEO Hệ thống Xanh Tuệ Đức

-Giảng viên thỉnh giảng chương trình Cao học, MBA tại CFVG, PUF, FPT, ĐH Quốc gia TP.HCM

-26 năm làm việc trong môi trường các công ty Đa quốc gia

-13 năm làm quản lý, 03 năm làm quản lý cấp vùng

-12 năm giảng dạy CEO, 08 năm giảng dạy chương trình Cao học

Thực hiện: HỒNG MINH

                  Ảnh: CLB Nhiếp Ảnh VOV College