Điều gì hấp dẫn ở ngành Báo chí tại Trường cao đẳng Phát thanh – Truyền hình II?

Trở thành một phóng viên, một biên tập viên báo chí chưa bao giờ ngừng hấp dẫn các bạn trẻ. Bạn muốn trở thành một phóng viên hoặc một biên tập viên báo chí  phát thanh, truyền hình trong một thời gian ngắn thì Trường Cao đẳng Phát thanh – Truyền hình II là một lựa chọn không thể bỏ qua!

Trường Cao đẳng Phát thanh – Truyền hình II trực thuộc Đài tiếng nói Việt Nam - một đơn vị đầu ngành về lĩnh vực phát thanh, truyền hình của cả nước. Với kinh nghiệm trên 20 năm đào tạo về phóng viên biên tập báo chí; trường Cao đẳng Phát thanh – Truyền hình II là cái nôi cho nhiều thế hệ sinh viên hoạt động trong nghề thành danh từ trường. Đội ngũ giảng viên cơ hữu và thỉnh giảng với kinh nghiệm dầy dặn nhiều năm trong lĩnh vực báo chí sẽ giúp bạn hoàn thiện giấc mơ nghề báo một cách thực tiễn và say mê nhất!

Sinh viên ngành Báo chí thực hành tác nghiệp

Trong thời gian 2 năm học ngành Báo chí tại Trường cao đẳng Phát thanh – Truyền hình II, bạn sẽ trải nghiệm trên 30 môn học trang bị từ kiến thức cơ bản tổng quan về xã hội, đến những kiến thức chuyên sâu về nghề như Kỹ thuật sản xuất chương trình truyền hình, Kỹ thuật sản xuất chương trình phát thanh, Tin báo in, Tin phát thanh, Phóng sự báo in, Phóng sự phát thanh, Tin và bản tin truyền hình, Phóng sự truyền hình, Phỏng vấn phát thanh – truyền hình, Phát thanh trực tiếp, Truyền hình trực tiếp, Công tác biên tập, Tổ chức sự kiện… Với phương châm “Học là trải nghiệm với thực tiễn”, bạn sẽ được hướng dẫn thực hành nghề nghiệp trong từng mô đun để đúc kết những kinh nghiệm ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Hệ thống trang thiết bị hiện đại trong trường như Phim trường, Studio, máy ghi âm ghi hình, phòng máy tính… sẽ giúp bạn trải nghiệm thực hành các môn học một cách thực tế nhất.

Bên cạnh những tiết học thú vị, bạn còn được tham gia những sân chơi bổ ích và lý thú do các Câu lạc bộ mang lại như Câu lạc bộ Truyền thông, Câu lạc bộ MC, Câu lạc bộ Nhiếp ảnh…để rèn luyện tay nghề và hun đúc những đam mê của bản thân.

Tốt nghiệp cử nhân Báo chí, bạn sẽ nhanh chóng có thể hoạt động ngay trong các cơ quan báo đài hoặc các công ty truyền thông, hoặc công tác tại các Trung tâm văn hóa quận huyện, các cơ quan đơn vị liên quan đến thông tin và truyền thông.

Sinh viên khoa báo chí trong một buổi học

Ngành Báo chí là một ngành đòi hỏi sự nhạy bén, năng động, nếu bạn yêu thích công việc viết lách thì rõ ràng bạn phù hợp với  nghề báo rồi, hãy tìm hiểu thêm chi tiết thông tin đào tạo tại: https://tuyensinh.vov.edu.vn/nganh-dao-tao/nganh-bao-chi ; hoặc liên hệ với chúng tôi: Trường Cao đẳng Phát thanh – Truyền hình II, địa chỉ: Cơ sở 1: số 75 Trần Nhân Tôn, Phường 9 Quận 5 Tp HCM , Cơ sở 2: Số 01 Đường ĐHT 27, Phường Đông Hưng Thuận, Quận 12, Tp HCM; Điện thoại: 0977228009 hoặc 028 371519994 để nắm bắt thông bắt thông tin bạn nhé!

 

Ảnh: Nguyễn Hoàng

Tin bài: Vũ Trinh