CÔNG NGHỆ KĨ THUẬT ĐIỆN TỬ TRUYỀN THÔNG HỌC GÌ?

Kỉ nguyên số bùng nổ kéo theo công nghệ truyền thông phát triển đã mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp với mức lương đáng mơ ước. Trong các xu hướng nghề nghiệp, ngành Công nghệ kỹ thuật điện tử truyền thông cũng vươn lên như một điều tất yếu. Đây được coi là một trong những ngành học được quan tâm trong thời đại công nghệ số hiện nay.

Ngành Công nghệ kỹ thuật điện tử và truyền thông tại trường Cao đẳng Phát thanh - Truyền hình II cung cấp cho người học các kiến thức và kĩ năng cơ bản về kĩ thuật điện tử như kĩ thuật thông tin điện tử, điện tử số; hiểu và trình bày được nguyên lí cấu tạo các thiết bị Audio - Video, thiết bị phát thanh truyền hình (máy thu thanh, máy thu hình, máy phát thanh, máy phát hình, bàn trộn âm, bàn trộn hình, ….); hiểu được quy trình sản xuất phát thanh - truyền hình.

Sinh viên ngành CN KT ĐTTT trường CĐ PTTH II được thực hành tại phim trường

Về kĩ năng, khi tốt nghiệp ngành Công nghệ kĩ thuật điện tử và truyền thông, người học có khả năng khai thác, sử dụng và vận hành hệ thống thiết bị phát thanh - truyền hình trong công tác sản xuất chương trình phát thanh - truyền hình; khai thác và sử dụng thành thạo các phần mềm biên tập âm thanh, biên tập hình ảnh động; …..

Buổi học về phần mềm biên tập âm thanh

 Để sau khi ra trường sinh viên có thể đảm nhận tốt vai trò của mình, trường Cao đẳng Phát thanh - Truyền hình II đã thiết kế chương trình đào tạo đặc biệt cho sinh viên theo học ngành này. Các môn học chuyên ngành tiêu biểu và đặc trưng tại VOV College dành cho sinh viên ngành kỹ thuật điện tử truyền thông như: Sản xuất chương trình phát thanh, sản xuất chương trình truyền hình, truyền dẫn phát sóng phát thanh truyền hình, nghệ thuật quay phim, nghệ thuật dựng phim, thiết kế hình hiệu,.... đã bám sát được nhu cầu của các nhà tuyển dụng hiện nay là các đài phát thanh – truyền hình, các công ty truyền thông, ...

Tìm hiểu về các thiết bị của phòng thu phát thanh

Với phương châm “ “Học là trải nghiệm với thực tiễn”, chương trình đào tạo ngành Công nghệ kĩ thuật điện tử và truyền thông của trường trường Cao đẳng Phát thanh - Truyền hình II được thiết kế theo hướng chú trọng thực hành, có tính ứng dụng cao và luôn tạo điều kiện cho sinh viên được thực hành thực tế. Sinh viên ngành kỹ thuật điện tử truyền thông được tiếp xúc với phim trường ảo, tự tay vận hành hệ thống thiết bị phát thanh - truyền hình trong công tác sản xuất chương trình phát thanh - truyền hình. Nắm vững kĩ năng vận hành hệ thống thiết bị phát thanh truyền hình trong công tác truyền dẫn phát sóng. Đồng thời, sinh viên có thể tự biên tập âm thanh, hình ảnh động trên các phần mềm. Sau khi học, sinh viên có thể tự tin thực hiện sản phẩm truyền thông bằng nhiều thiết bị kĩ thuật số hiện đại.

Sinh viên ngành CN KT ĐTTT trường CĐ PTTH II được thực hành tại phim trường

Ngoài kiến thức chuyên môn, sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật điện tử  và truyền thông còn được trường trang bị các kĩ năng mềm về tư duy sáng tạo và phân tích, kĩ năng teamwork hiệu quả, giúp cho sinh viên nhanh chóng thích ứng với nhiều môi trường làm việc năng động sau khi ra trường.

Sau khi tốt nghiệp ngành Công nghệ kĩ thuật điện tử và truyền thông tại trường trường Cao đẳng Phát thanh - Truyền hình II, người học có thể dễ dàng tìm kiếm được công việc phù hợp với mức lương cao tại các đài phát thanh - truyền hình, công ty truyền thông, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực truyền thông; đảm nhận tốt các vai trò như: chuyên viên tư vấn, thiết kế, điều hành kỹ thuật chuyên nghiệp; kỹ sư lắp ráp các thiết bị điện tử, mạch điện tử,….

Nếu bạn đang quan tâm đến ngành kỹ thuật điện tử truyền thông của trường VOV College, hãy tìm thêm thông tin tại:

https://tuyensinh.vov.edu.vn/nganh-dao-tao/nganh-cong-nghe-ky-thuat-dien-tu-truyen-thong

Hoặc có bất kỳ câu hỏi nào về ngành hãy liên hệ:

TRƯỜNG CĐ PHÁT THANH - TRUYỀN HÌNH II