Ngành học Báo chí – Nơi đào tạo các phóng viên tương lai!

Báo chí là gì? Muốn học thì học ở đâu?

Ngành Báo chí có tiên tiếng Anh là Journalism, chuyên đào tạo ra các phóng viên có đủ kỹ năng, kiến thức, năng lực thực hiện quyền và trách nhiệm của người làm báo trong xã hội. Họ nhận thức được trách nhiệm với xã hội, hiểu biết về luật pháp, có đạo đức nghề nghiệp cao để phục vụ trong các cơ quan Báo chí, Tạp chí truyền thông.

Khi theo học ngành Báo chí, các bạn sẽ làm quen với yêu cầu về tính chính xác cao, tính công bằng và trung thực trong báo chí và vận dụng các yêu cầu này trong quá trình tác nghiệp báo chí. Bên cạnh đó, ngành Báo chí còn đào tạo khả năng tư duy, sáng tạo tác phẩm cho từng loại hình báo chí như: Báo in, báo hình (truyền hình, ảnh), báo nói (phát thanh)… Và cách thẩm định nguồn thông tin sao cho nhanh, chính xác nhất.

Sinh viên báo chí trường Cao đẳng phát thanh - Truyền hình II tham dự buổi nói chuyện chuyên đề 

Cơ hội việc làm hấp dẫn!

Cơ hội việc làm của ngành Báo chí cũng khá đa dạng. Quan trọng là được đi nhiều, trải nghiệm và quan sát thực tế nên sẽ không ngừng được trau dồi, nâng cao về bản lĩnh nghề nghiệp cũng như kiến thức chuyên môn. Cụ thể sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường sẽ được tuyển dụng cho các vị trí công việc như:

-   Phóng viên hiện trường, phóng viên thời sự, phóng viên thường trú cho các báo, đài

-  Làm biên tập viên, phóng viên, người dẫn chương trình tại các Đài phát thanh, truyền hình từ cấp địa phương như quận, huyện, thị xã, thị trấn cho đến các các Đài của tỉnh, thành phố và trung ương,..

-  Chuyên viên viết bài cho các công ty, doanh nghiệp, viết bài đăng tải website, blog, Fanpage, hay bài đăng báo, tạp chí…

-  Biên tập viên truyền thông: Phụ trách biên tập bài viết, lên kịch bản cho quay phim, đăng bài lên website, đọc off, đọc dẫn, dẫn chương trình, diễn viên…

-  Biên tập viên chuyên mục tại cơ quan báo chí như: Biên tập chuyên mục du lịch, mục giải trí, mục pháp luật, mục văn hóa xã hội, kinh tế… chuyên biên tập bài viết của các phóng viên, cộng tác viên.

Sinh viên báo chí trường Cao đẳng phát thanh - Truyền hình II tham gia một môn học tại trường.

 Ngành học Báo chí tại trường Cao đẳng Phát thanh – Truyền hình II.

Báo chí là một trong các chuyên ngành đào tạo quan trọng của khoa Báo chí – Truyền thông trường Cao đẳng Phát thanh - Truyền hình II. Hiện nay ngành học Báo chí cùng các chuyên ngành khác như Truyền thông đa phương tiện, Quan hệ công chúng đang được nâng cao, xây dựng chương trình học phù hợp hơn để đáp ứng được các xu hướng đào tạo mới. Với phương châm “Học là trải nghiệm với thực tiễn” nhà trường luôn dành những điều kiện tốt nhất cho việc học kiến thức, học kỹ năng của sinh viên. Từ đội ngũ giảng viên nhiều kinh nghiệm cùng hệ thống cơ sở vật chất đạt chuẩn, sinh viên sẽ được học song song giữa lý thuyết và thực hành. Bên cạnh đó ở nhiều môn học các em còn được đi thực tế tại các cơ quan báo đài, các công ty tổ chức sự kiện, truyền thông để có được những hình dung, hiểu biết nhất định về công việc của mình trong tương lai. Bằng mối quan hệ bền vững, lâu năm giữa nhà trường và nhiều cơ quan tuyển dụng các bạn sinh còn có cơ hội tìm được một việc làm tốt nhờ sự giới thiệu, kết nối của nhà trường.

Trường Cao đẳng Phát thanh – Truyền hình II trực thuộc Đài Tiếng nói Việt Nam thực hiện sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực cho ngành Phát thanh – Truyền hình và Truyền thông Việt Nam; Đào tạo chính quy dài hạn trình độ cao đẳng, liên kết đào tạo trình độ đại học cho nguồn nhân lực báo chí truyền thông phát thanh, truyền hình khu vực phía Nam nói riêng và cả nước nói chung.

Nếu bạn đang quan tâm đến ngành Báo chí của Trường Cao đẳng Phát thanh _ Truyền hình II, hãy tìm thêm thông tin tại:

TRƯỜNG CĐ PHÁT THANH - TRUYỀN HÌNH II

Vũ Nga