Tầng thông tin thứ hai trong phỏng vấn truyền hình
15:10 | 28/11/2017
Phỏng vấn truyền hình hay phỏng vấn trong các loại hình báo chí khác, về bản chất là giống nhau, bởi cùng có nhiệm vụ là khai thác, thu thập thông tin để làm nên tác phẩm báo chí. Tuy nhiên, với mỗi loại hình do đặc trưng của mình chi phối mà cách thức, kỹ năng phỏng vấn có những điểm khác nhau. Một trong những điểm làm nên sự khác biệt và cũng là điểm góp phần tạo nên sự sinh động, hấp dẫn của phỏng vấn truyền hình đó là tầng thông tin thứ hai.
10:09 | 04/04/2017
Nắm bắt và hiểu rỏ về các chế độ chụp ảnh trên một chiếc máy ảnh sẽ giúp bạn thiết lập máy ảnh theo chủ đề chụp một cách dể dàng và chính xác trong những tình huống chụp khác nhau. Điều này giúp cho bạn lưu lại được những khoảnh khắc tuyệt vời hay đơn giản là đúng như ý tưởng ban đầu đặt ra.
Màu sắc và đen trắng
14:10 | 29/03/2017
Màu sắc là một phần không thể thiếu trong mỗi bức ảnh để tạo nên sự cuốn hút, sống động cho người xem. Tuy nhiên, sử dụng màu sắc thế nào cho đúng, kết hợp màu sắc thế nào cho hợp lý để mang lại hiệu ứng thị giác cao nhất thì có lẽ lại không được nhiều người chú ý.
9 kỹ năng cần thiết với sinh viên
05:21 | 21/03/2017
Đối với sinh viên, trình độ kiến thức là điều kiện cần nhưng chưa đủ. Ngoài kiến thức, sinh viên cần phải nâng cao kĩ năng sống (kĩ năng mềm) của bản thân. Đây là điều kiện cần nhưng lại đang rất thiếu đối với sinh viên hiện nay.
4 điều bạn nên biết khi chiếu sáng phông xanh
08:07 | 15/03/2017
Tại một số thời điểm trong sự nghiệp điện ảnh của bạn, bạn sẽ phải quay một cảnh kỹ xảo trong đó bạn sẽ cần làm việc với một phông xanh- đó không phải là vấn đề gì to tát, nó không quá phức tạp. Tuy nhiên, bạn sẽ muốn chắc chắn rằng bạn thực hiện đúng một vài điều, cụ thể là ánh sáng, để tránh một số rắc rối lớn trong tương lai khi chỉnh sửa hậu kỳ để tách phông cho cảnh. Trong video này của Aputure, David Carmichael thuộc Corridor Digital cung cấp cho bạn 5 tips hữu ích để chiếu sáng một màn hình màu xanh lá như người chuyên nghiệp.
Phương pháp setting máy ảnh để chụp ảnh chân dung ngoài trời
10:46 | 06/03/2017
Khi bạn ở ngoài trời với bạn thân hoặc gia đình, bạn có thể muốn ghi lại hết trang phục của họ hoặc không khí của địa điểm đó, ngoài nét mặt của họ. Tại sao không thử sử dụng giá trị khẩu độ f/4 khi chụp những cảnh như thế? Với số f này, các đối tượng là con người sẽ nổi bật với hậu cảnh không bị quá nhòe.
5 lời khuyên trong việc duy trì mối quan hệ tốt với nguồn tin
08:33 | 25/07/2016
Nguồn tin là một trong những “tài sản” có giá trị đối với mỗi nhà báo. Trong hoạt động nghề nghiệp, nhà báo thường xuyên phải trao đổi liên hệ với các nguồn tin của mình để tìm kiếm thông tin. Chính vì vậy, việc duy trì những mối quan hệ tốt với “nguồn tin tốt” là một yếu tố quan trọng để nhà báo phát triển nghề nghiệp của mình.
Xu hướng live stream đang đổ bộ vào Việt Nam
06:51 | 22/07/2016
Tại Việt Nam, với các khán giả thường xuyên theo dõi các trận đấu bóng đá, các giải đấu thể thao lớn đã không còn xa lạ với hình thức truyền hình live stream trong nhiều năm qua. Mới đây, 15.000 khán giả đã theo dõi trực tiếp buổi ra mắt single “Âm thầm bên em” của ca sĩ Sơn Tùng M-TP, thông qua tính năng live stream của YouTube. Tính năng mới cập nhật này đã giúp Sơn Tùng tiếp cận được lượng khán giả khổng lồ dễ dàng trong cùng một thời điểm, mà không phải tốn nhiều chi phí tổ chức. Hay Liveshow “Bức Tường và những người bạn: Đôi Bàn Tay Thắp Lửa” mới đây nhất tại Triển lãm Giảng Võ do chính Đài THVN (VTVDigital) thực hiện trên Youtube và VTVgo đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Tòa soạn hội tụ – từ lý luận đến thực tiễn
06:58 | 21/07/2016
Trong thực tế, khi một phương tiện truyền thông mới ra đời, người ta thường quan tâm và nhắc nhiều đến sự “tồn tại” của các phương tiện truyền thông truyền thống. Tuy nhiên, với xu thế hội tụ truyền thông mạnh mẽ như hiện nay, các phương tiện truyền thông truyền thống và truyền thông mới lại có xu hướng cùng tích hợp, tương tác và hỗ trợ nhau, bằng những phương thức đa dạng và phức tạp hơn trước. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là, hội tụ truyền thông không có nghĩa là sự cộng dồn một cách máy móc các loại hình báo chí trong cùng một cơ quan, mà thực chất trước xu thế hội tụ, một tòa soạn sẽ phải cấu trúc, sắp xếp lại để trở thành một “guồng máy” sản xuất tin tức, chế ra nhiều “món ăn” đáp ứng các thị hiếu của công chúng hiện đại.
Hình thức quảng cáo đang thay đổi thế nào ?
07:00 | 20/07/2016
Hình thức quảng cáo hiện nay đang khác hoàn toàn với trước đây. Thông điệp thay vì được truyền tải một cách trực tiếp qua các phương tiện truyền thông thì nay được lồng ghép vào những nội dung có ích mà người dùng quan tâm, hướng đến cách làm tự nhiên, hiệu quả. Quảng cáo trước đây rất đơn giản. Trước khi internet xuất hiện, để chuyển tải thông tin sản phẩm đến người tiêu dùng, các nhà sản xuất chỉ cần mua ½ trang báo hoặc 30 giây trên truyền hình. Cách làm này cũng giúp người xem tiếp cận thông tin tương đối tập trung, tránh được tình trạng bão hòa quảng cáo khi không có nhiều hình thức khác cạnh tranh. Sau khi Internet xuất hiện, kèm theo sự phát triển mạnh mẽ của các thiết bị kết nối đa dạng, quảng cáo cũng thay đổi với nhiều hình thức mới xuất hiện trên PC, smartphone,….